Giỏ hàng

CÁC LOẠI Ố RĂNG

Nguyên nhân gây ra các vết ố trên răng không phải lúc nào cũng là từ thực phẩm và đồ uống có màu. Các mảng bám, đặc biệt các mảng bám do thuốc, fluoride, thuốc lá hoặc chấn thương ở răng. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vết bẩn và loại vết bẩn, những mảng bám đặc biệt này không dễ dàng tẩy trắng được bằng các phương pháp làm trắng răng thông thường.

1️. Răng tối màu

Nếu bạn có một chiếc răng tối màu hơn những chiếc răng còn lại, đó là kết quả của những tổn thương ở răng hoặc tác dụng của thuốc. Nếu nguyên nhân của răng tối màu là do tổn thương răng thì điều đó có nghĩa là:

- Sắt trong máu của bạn làm bão hòa ngà răng dẫn đến xuất hiện vết ố sâu bên trong

- Tổn thương trên bề mặt răng không đồng đều khiến một số răng xuất hiện vết ố nhanh hơn các răng khác.

2️. ️Những đốm trắng trên răng

Khi bạn nhìn kỹ vào gương, bạn nhận thấy những đốm trắng nằm rải rác trên răng hay chỉ có 1 đốm trắng duy nhất? Những đốm trắng trên răng của bạn thường là dấu hiệu sớm nhất của việc răng bị tổn thương nghiêm trọng (hình thành khoang). Đừng lo lắng, điều này không có nghĩa là bạn cần phải vội vàng đến nha sĩ ngay. Về cơ bản những gì đang xảy ra là do răng bạn đang mất canxi. Canxi bị mất thường do chế độ ăn uống và nước bọt tiết ra ít. Tuy nhiên, sự mất canxi có thể được kiểm soát thông qua quá trình bù nước và bù khoáng như sử dụng sản phẩm có chứa chất florua (ví dụ như gel làm dịu).

3️. Vết ố do Tetracycline 

Tetracycline là một nhóm các loại kháng sinh khác nhau được sử dụng để điều trị nhiễm khuẩn thông thường. Nếu dùng tetracycline cho người mẹ trong thời kỳ mang thai từ tháng thứ hai trở đi hoặc nếu trẻ sơ sinh dưới 12 tuổi dùng tetracycline thì nó có thể gây ra hiện tượng răng bị "nhuộm màu". Mức độ nghiêm trọng của vết ố thay đổi tùy theo độ tuổi của cá nhân và khoảng thời gian mà chúng tiếp xúc với tetracycline. 

Nghiên cứu không xác định được liệu việc làm trắng răng có thể loại bỏ các vết bẩn tetracycline hay không. Hầu hết các chuyên gia nha khoa đều đồng ý rằng răng có thể trắng lên ở mức độ nào đó tuy nhiên rất khó để che lấp hoàn toàn tất cả các vết nhiễm sắc tetracycline.

4️. Thuốc lá

Làm tối màu răng chỉ là một trong vô số tác dụng phụ do việc sử dụng thuốc lá gây ra. Tác nhân nhuộm ố răng trong thuốc lá chính là nicotin và hắc ín. Nicotine là chất không màu tuy nhiên khi tiếp xúc với oxy, nó sẽ chuyển sang màu vàng và tất nhiên bám nhiều vào trong răng nếu được sử dụng thường xuyên. Ngay cả khi nicotine và hắc ín không bám vào răng thì lúc đó, toàn bộ răng của bạn vẫn được giữ trắng. Tuy nhiên, lưu lượng nước bọt khiến cho các tác nhân trên tiếp xúc thường xuyên với răng khiến bạn không thể tránh được các vết ố do thuốc lá gây ra.

Danh mục tin tức