Giỏ hàng

5 MẸO NHỎ GIÚP RĂNG LUÔN TRẮNG SÁNG

Ngoài việc chăm sóc cẩn thận, bạn có thể áp dụng một vài mẹo nhỏ dưới đây để có hàm răng chắc khỏe, sáng bóng.

Chải răng đúng cách

Sau khi ăn, bạn nên làm sạch răng bằng chỉ nha khoa để loại bỏ những mảng bám còn kẹt lại. Điều này giúp việc đánh răng sau đó hiệu quả hơn.

Cách đánh răng tốt nhất là để mặt bàn chải nghiêng 45 độ so với bề mặt răng, đưa theo vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ và không đánh quá mạnh tay. Bạn nên chải răng mỗi hàm với thời gian tối thiểu 1-2 phút và không nên dùng lực quá mạnh.

Hầu hết, chúng ta đều có thói quen đánh răng sau khi thức dậy và sau đó ăn sáng. Điều này không hiệu quả vì các thành phần trong kem đánh răng không có nhiều thời gian để lưu lại trên răng và phát huy tác dụng mà lại trôi theo bữa sáng xuống dạ dày. Súc miệng sau khi thức giấc, ăn sáng và đánh răng sau đó 20 phút là quy trình tối ưu được các nha sĩ khuyên làm.

Hạn chế dùng thực phẩm có màu

Để giữ hàm răng luôn trắng sáng và chắc khỏe, bạn nên hạn chế sử dụng các thực phẩm có màu như rượu vang, cà phê, trà… Nếu dùng vượt quá lượng rượu cho phép (1-2 ly/ngày), các thành phần có tính axit có thể hòa tan men răng, làm cho răng bị xốp và dễ dàng nhuộm màu. Trong khi đó, trà và cà phê với thành phần là chất tannin, có khả năng gây ố răng. Trà trắng, trà xanh, trà thảo dược ít gây ố xỉn răng hơn trà đen.

Thực phẩm giúp trắng răng

Một số trái cây và rau quả khi nhai có tác dụng như bàn chải đánh răng. Táo, cà rốt, súp lơ, đậu xanh là sự lựa chọn tuyệt vời giúp ngăn ngừa tích tụ mảng bám trên răng. Khi nhai, các loại thực phẩm này cũng sẽ massage nướu răng, kích thích lưu thông máu và giữ chúng khỏe mạnh.

Để răng khỏe, bạn đừng quên bổ sung phô mai vào thực đơn hàng tuần. Chất cazein và protein lỏng có trong phô mai giữ men răng ở trạng thái tốt nhất. Phô mai còn chứa lượng canxi cần thiết giúp răng chắc khỏe.

Súc miệng sau khi ăn trái cây chua

Các a-xít trong các loại quả chua như cam, chanh, bưởi... rất quan trọng cho việc duy trì collagen trong nướu nhưng nếu lạm dụng, chúng có thể làm mềm, xói mòn men răng. Bởi vậy, sau khi ăn trái cây, bạn nên tráng miệng với một ly nước và đánh răng sau đó 20 phút.

Sử dụng bộ kít làm trắng răng Smilee

Để có bộ răng trắng khỏe mà không hại cho chân răng và nướu thì bạn nên chọn sản phẩm có làm trắng răng có thành phần tự nhiên. Vì vậy cách đơn giản là bạn sử dụng Smilee chỉ mất 10 phút mỗi ngày trong vòng 6 ngày là bạn đã có được bộ răng trắng sáng và khỏe mạnh.

Danh mục tin tức