Giỏ hàng

NƯỚU BỊ KÍCH ỨNG KHI LÀM TRẮNG RĂNG LÀ CHUYỆN BÌNH THƯỜNG

Tại sao nướu của chúng ta lại bị kích ứng?

Mỗi người khi làm trắng răng thì nướu sẽ bị kích ứng ở một cấp độ khác nhau. Làm trắng răng sẽ không gây tổn thương vĩnh viễn cho nướu, tuy nhiên nướu bị kích ứng tạm thời là một trong những tác dụng phụ khi làm trắng răng. Những mô mềm hay nướu bị rát, kích ứng bởi gel làm trắng răng được xem như bỏng hóa chất nhẹ, nó khá giống với cháy nắng. Khi xảy ra “bỏng hóa chất”, vùng răng lợi xung quanh có cảm giác đau nhẹ, rồi chuyển sang trắng và cuối cùng là mảng ố vàng bị tróc ra. Tuy nhiên, chúng sẽ sớm trở lại trạng thái bình thường trong vòng 24h sau đó.


Xử lý, giảm thiểu tối đa và ngăn ngừa kích ứng lợi cùng lúc.

Do sự xuất hiện của hydrogen peroxide và carbamide peroxide trong gel làm trắng răng dẫn đến hiện tượng “bỏng hóa chất”, vì vậy nó có thể xảy ra cho dù bạn ở nha khoa hay đang ở nhà. Để tránh được vấn đề này thì bạn cần sử dụng khay làm trắng vừa với khuôn miệng mình, lau phần gel còn thừa trên lợi bằng cách sử dụng các dụng cụ có đầu bịt bông và lưu ý sử dụng ít gel hơn trong những lần tiếp theo. Khay làm trắng vừa vặn là yếu tố quan trọng nhất để hạn chế việc lợi bị kích ứng.

Sau khi các mô mềm bị bỏng thì quá trình làm lành vết thương xảy ra gần như ngay lập tức. Vì thế, tiếp theo bạn nên súc miệng bằng nước muối ấm để quá trình này diễn ra nhanh hơn. Trong trường hợp bạn thấy quá rát thì hãy nhỏ một giọt vitamin E rồi massage cho đến khi nào thấy nướu bớt rát. Tùy thuộc vào mức độ kích ứng, đôi khi giải pháp tốt nhất đó là dừng việc làm trắng cho đến khi các mô bình lành trở lại. Hầu hết, cảm giác bỏng rát này sẽ không quay trở lại một khi chúng đã hoàn toàn lành lại.


Cảnh báo: Nếu kích ứng nướu dẫn tới chảy máu thì cần nhanh chóng tìm gặp nha sĩ để giải quyết.

Rất hiếm trường hợp kích ứng nướu dẫn tới chảy máu. Chảy máu là dấu hiệu thông thường khi bạn gặp các bệnh về nướu. Lời khuyên cho bạn lúc này là dừng tất cả các sản phẩm làm trắng răng và xin lời khuyên từ nha sĩ trước khi tiếp tục sử dụng lại.

Danh mục tin tức